วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

นอนผิดท่าทำให้หน้าแก่ก่อนวัย

ใครเลยจะรู้ล่ะค่ะว่า เจ้าอาการน่ายับยู่ยี่แบบนั้น มีสาเหตุมาจากการนอนในท่าทางที่ไม่ถูกต้อง!! ... ลองสังเกตดูนะคะว่า เวลาที่เราตื่นมาแล้ว ใบหน้าของเรามีรอยย่น หรือว่าร่องแก้มด้านหนึ่งมีรอยลึกมากกว่าอีกด้านรึเปล่า ถ้าน้องๆ มีริ้วรอยแบบนี้บนใบหน้าล่ะก็ อย่ามองเป็นเรื่องปกติหรือคิดว่าพอล้างหน้าล้างตาแล้วก็หายไปนะคะ เพราะนี่คือต้นเหตุหนึ่งของการที่ใบหน้าเรามีรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยได้ค่ะ

     ริ้วรอยที่เกิดขึ้นนี้เรียกว่า Sleep Lines เป็นริ้วรอยที่เกิดจากการนอนผิดท่าเป็นเวลานานๆ โดยเฉพาะการนอนตะแคงข้างหรือนอนคว่ำหน้า แม้ว่าริ้วรอยนี้จะไม่น่ากลัวนัก แต่หากเรายังไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการนอน ริ้วรอยชนิดนี้จะไม่สามารถลบเลือนได้อีกหากเราอายุเพิ่มมากขึ้น แน่นอนค่ะว่าเจ้าริ้วรอยนี้อาจเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เราดูแก่ก่อนวัย
     สำหรับการหลีกเลี่ยงริ้วรอยเหล่านี้ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการฝีกนอนหงายให้เคยชินค่ะ เพราะการนอนหลับในท่านอนหงายจะเป็นท่าที่ทำให้เรานอนสบายและเป็นท่าที่ดีที่สุดสำหรับผิวหน้าของเราด้วยค่ะ